BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

11.27.2008

Of flaming...

Yun pala ang feeling ng flaming sa Internet. Yun pala ang feeling ng minimura ka ng taong hindi mo kakilala. Masakit pala…

At grabe, pati Ingles ko nilait. Kaya eto nga, Tagalog na lang ang sinusulat ko. E pag nagsusulat naman ako ng mga posts ko dito sa Internet, lagi akong naka-Microsoft Word at alam ko naman na hindi ako ganun kagaling mag-Ingles at mga sentence construction. Nung elementary at high school kasi, bagsakin ako sa English, kaya ayan. Nung kahapon lamang kasi, nilaglag ko ng todo todo si Stanley Chi. Meron lamang akong hindi maintindihan. Kasi, yung title kahapon, wala akong nilagay na Stanley Chi. Tapos yung pangalan na Stanley Chi inabot na sa pampitong paragraph. So, ayun lang. Nagtataka ako at kung bakit may nag-flame bigla e samantalang safe naman yung ginawa ko.

Ay teka… hahaha. Nasa Internet nga pala ako. Ang tanga-tanga ko. So, ito na malamang ang pangalawa at huling churva ko about the guy. May gusto lang akong talakayin, yung fan or friend nya, si snowwarriorz.multiply.com . Ayan, pwede kayong sumilip sa site nya. Sumilip nga ako e. Kaso naka-private. Na tamang-tama lang kasi pag hindi ka hawak ng public (ergo, isa kang tunay na ordinaryong mamamayan lamang) e may karapatan ka sa mga bagay na yun. At parang ako, may mga kanya-kanya tayong opinion (kasi ordinaryong mamamayan ako).

Parang ako noon, nagtanong ako sa ilang mga kaibigan. Nagbalak talaga akong sumali sa Laffapalooza. Pero yung two na. Yung isa kong kaibigan tinanong ko, e napansin ko na ang babaw ng kaligayahan nun. Pero pinush pa din nya ako. Pero syempre hahanap ka ng taong hindi tinatablan ng comedy at yun ang tinanong ko, ang sabi sa kin, “Chong, mukha mo lang ang nakakatawa.”

E di ok. Hindi na ko sumali. Madali naman akong makaramdam. Syempre aabot yung point na pag-aaralan mo yung strengths and liabilities mo at the end of the day, parang naghahanap ka ng trabaho. Ganun talaga. Aalamin mo ang sarili mo. Pag alam mong sabit ka doon, malalaman mo din naman. Kasi, kunwari pag may ginawa ka tapos may event na ganun ulit… pag hinanap ka nila, e di ok ka. Pag hindi, gumising ka na. Ganun lang. So, eto na nga, eto yung sinabi ni snowwarriorz:

“I have to say, you are quite an idiot. First of all, check your english. It fucking sucks. secondly, you claim that Stanley Chi isn't funny as a stand-up comedian, well maybe you should watch him yourself instead of relying on second information which you probably heard from idiots like yourself. You think your so funny, well honestly your puns suck. Why such a personal attack on the fellow? Has he done you wrong? I don't know him personally but I've watched him before. You barely know the guy and such personal attacks. Well,can't expect much from an fucking retard like yourself. Why don't you just stick to sucking dicks? seems like that's what you're good at anyway. You're probably so fucking bitter cause you got a small dick. So fuck you motherfucker.

and to you enufnonsense, by the way you look, you look like you're bitter cause you are so fucking ugly. Lose some weight fat ass.”

In fairness, yung English nya patok din. Nag-check ako ngayon sa Microsoft Word. Ang sabit nya yung dalawang your. Pero mas naniniwala ako na tama sya dun sa isang your. Pero alam ko yung isa dapat your na you’re kasi papasok yun as ‘You think you are so funny…’ Sa tingin ko tama naman yung pagkakaintindi ko dito. Tapos sabit na din sa kaunting small letters, pero carry na yan. Baka galit sya sa mga sinusulat nya. E grabe, ako din ganun, pag galit talagang tak-tak-tak lang. Lufet…

Tapos, syempre ang basis ko na ngayon yung nilalaman ng sinulat nya. Alam mo, isa lang talaga ang pagkakamali ko. Hindi ko napapanood yung shows nya. Kaya eto, sumilip ako sa youtube. Mamaya, ipopost ko yung mga links para mapanood ng lahat at para maging fair, pero sinimulan ko na at hindi na ko dapat mag-react… ngingiti na lang ako at kakanta ng kumukuti-kutitap kasi katabi ko si Ruffa Gutierrez.

Sinabi mo din na hindi ako nakakatawa. Ay teka, tanggap ko yan. Wala akong sinabing nakakatawa ako. Mahirap kasing magsabi ng ganyan kasi parang sinabi mo na si Steven Spielberg ang nagsabi na sya ang best director ever o kaya si Stephanie Meyer ang best novelist ngayon. Isang tao lang naman talaga ang overly conceited sa States, si Kanye West. Pero pakelam ko sa kanya. Churva lang…

Sa huling pagkakaalam ko. Pag sinabi mong blog, online journal sya ng mga exhibitionists. So, in short, yung mga bloggers usually nagpapapansin lang sila (pero dahil sinabi ko to, may bago na naman akong maririnig at kaya ang dapat na sinulat ko e ako na lang ang nagpapapansin). Kilala mo ba si Ricky Gervais? Pumupunta ako sa blog nyan, puro katarantaduhan ang blog nyan. Pero, tulad ng sinabi ko, parang nagpapapansin lang sya dun kasi sobrang puro tungkol sa buhay nya yung nakasulat. Baket? Kasi ang blog ay isang lugar kung san sinasabi ng tao ang saloobin nya (parang ito). Pag ito nailagay sa Daily Tribune or sa New York Times or sa CNN or sa Daily Planet, ay sigurado yari na kasi may mga ethics na sinusunod sa isang mabisang journalism. At sa huling pagkakaalam ko, may karapatan akong sabihin ang nilalaman ng puso ko. Parang ikaw sa dami ng mura na tinamo ko. Maraming salamat sa yo. Nakakaaliw lang yung taong magmura to the max ng ganito, pero ginagawa ko din naman ito. Kasi ang sarap sabihin.

At eto, na-cut and paste ko sya. Nakakaaliw kasi yung sinulat nya:

“Well,can't expect much from an fucking retard like yourself. Why don't you just stick to sucking dicks? seems like that's what you're good at anyway. You're probably so fucking bitter cause you got a small dick. So fuck you motherfucker.”

Sa buong sinulat nyang ito, pareho kami ng kasalanan. Yung context ng probably (bwahahaha. Hindi ko pinansin yung iba.). Kasi diba, tulad ko, hindi ko din naman kilala si Stanley ng personal pero bakit ako pumapapel ng ganito, ganun ka din hindi mo ko kilala.

Isa lang ang totoo… idiot ako. Ay, alam na yata yan ng mga tao dito. Sana tinagalog mo na lang. Kasi, more on ‘kupal’ talaga ako.

Pero eto na siguro yung off na sinulat mo:

“and to you enufnonsense, by the way you look, you look like you're bitter cause you are so fucking ugly. Lose some weight fat ass.”

Alam mo, may mga taong nagrereact lang sa mga kuro-kuro ng ibang tao. Ok lang naman kung ako yung sabihan mo ng galit mo sa mundo. Pero sana hindi ka na nandamay ng ibang tao. At ang basis ng insult remarks mo e purely ass-holic. E ako nga, bumili pa nung compilation ni Stanley at nagulat lang ako at akala ko nakakatawa yung compilation e hindi naman pala. E pag ganun, diba considered public property ka na? So, malamang ibabalik ko din sa yo yung sinabi mo, kilala mo din ba si enufnonsense? E bakit ang kupal mo?

At ang problema kasi naka-private yung multiply mo, hindi tulad na min na open sa lahat, so ano ba ang tinatago mo? =)

--=+=--

Sa mga nasasagap ko, may mga tao talaga na nakikita yung taong si Stan (uy, pers name basis) na hindi sya nakakatawa. Pero wala pang naglalakas loob na sabihin sa kanya yun ng personal. Hahaha. Alam ko na kung bakit. Ayun o. May mga flamers.

Waw. Parang pex na dito. Nakakatamad nang magpost.

May kinausap din nga pala akong kaibigan (friend mo ba ko? Hahaha) na ka-six degrees si Stan at sinabi nga na nakakatawa sya on a personal level. Marami namang ganun di ba?

Hahaha. Wala lang. Pero eto seryoso, kung nasaktan ka man Stanley pasensya na.

Pero stiff pa din ako dun sa sinabi ko. Nag-apologize lang ako dahil naka-hurt ako ng feelings. Pero that’s it.

At eto na ang few links from youtube na nakita ko:

http://www.youtube.com/watch?v=EmL6-SFAd1c

http://www.youtube.com/watch?v=AaGkUkWz28M

http://www.youtube.com/watch?v=ohHipizktdo

http://www.youtube.com/watch?v=-KGAJTi7D3w

http://www.youtube.com/watch?v=YzqG25PeRqU

--=+=--

…pag hindi mo pa napapanood ang Twilight.

Yan. Yan ang karugtong nung sinulat ko sa taas. =)

(at wala akong ginamit na P.I. ang saya. Ay wait, babawi naman ako… Oi snowwarriorz, pakyu ka pakyu!!! Tatlo pa… Pakyu. Pakyu. Nanay mo pakyu din. Ayan quitz na tayo.)

0 Statements: